GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Nhà giáo Lê Thị Hợp – Nữ hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo
Ngày đăng 02/01/2025 | 16:28  | Lượt xem: 109

Sinh năm 1984, nhà giáo Lê Thị Hợp - hiện nay là hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã gắn bó với sự nghiệp trồng người hơn 18 năm, trong suốt quá trình công tác, ở cương vị công tác nào cô Hợp luôn tâm huyết, yêu nghề, trách nhiệm hết lòng với nhiệm vụ được giao, luôn đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn... được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh kính trọng, học trò yêu mến.Đặc biệt năm 2024, cô Hợp vinh dự là 1 trong 3 nhà giáo của huyện Chương Mỹ được nhận giải thưởng: “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 8”.

Các đồng chí lãnh đạo xã Phụng Châu tặng hoa chúc mừng cô và trò nhà trường.

Nhà giáo Lê Thị Hợp phát biểu tại buổi tập huấn chuyên đề do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.

Trên cương vị là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô Hợp luôn động viên, truyền cảm hứng cho giáo viên, cán bộ quản lý cùng nhau nỗ lực, thực hiện các nhiệm vụ được giao và đưa thành tích nhà trường ngày một đi lên. Tiêu biểu, năm học 2021-2022 nhà trường được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; Năm học 2022 - 2023 nhà trường được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cấp Thành phố; duy trì danh hiệu “Trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ I” năm 2022; “Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ II” năm 2021; “Đơn vị đạt chuẩn cơ quan văn hóa cấp huyện; “Trường tiên tiến thể dục thể thao cấp huyện, cấp thành phố năm học 2022-2023”. Năm học 2023 - 2024 tập thể nhà trường vẫn tiếp tục vươn lên và được toàn cấp học mầm non trong Huyện Chương Mỹ đánh giá là “Đơn vị lá cờ đầu của cấp học mầm non Huyện Chương Mỹ”, được tặng danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND thành phố và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà giáo Lê Thị Hợp nhận khen thưởng.

Riêng trong năm học 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển giáo dục nhà trường, xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; nhà trường nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, giúp khẳng định chất lượng thương hiệu riêng của nhà trường. Tạo cho trẻ mầm non luôn có niềm đam mê trong học tập, cởi mở khám phá tri thức, giàu lòng nhân ái nhằm phát triển quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Học sinh luôn được yêu thương, được tôn trọng và được an toàn.

Để thực hiện tốt mô hình này, với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, cô Hợp đã chủ động xây dựng Kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể như: Tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; “Giáo dục kỹ năng sống”, giúp cho Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì chất lượng của nhà trường, mà ở đó học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được yêu thương, được tôn trọng và được an toàn. Tạo môi trường thân thiện, đầy tình yêu thương, tôn trọng ý kiến của giáo viên, phát huy năng lực, khơi dây lòng nhiệt huyết của mỗi giáo viên.

Qua việc thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học, 100% giáo viên trong trường đều có kỹ năng hơn, chuyên nghiệp hơn trong giảng dạy, mạnh dạn, tự tin hơn, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động giáo dục trẻ và xây dựng các dự án học tập, cũng như trong công tác xây dựng môi trường học tập cho các con ở lớp, đã tạo dựng và nâng cao được chất lượng giáo dục của nhà trường, mà ở đó học sinh luôn được tiếp cận với những phương pháp giáo dục đổi mới, sáng tạo và hiệu quả, trẻ luôn được chủ động khám phá, trải nghiệm, tìm tòi, từ đó kỹ năng tư duy, sự tưởng tượng được phát triển và trẻ được hoạt động một cách tự tin, sáng tạo và tích cực, từ đó kỹ năng làm việc nhóm của trẻ ngày càng được nâng cao dần. Đã tạo cho các con có một môi trường thực sự là hạnh phúc khi đến trường với các cô một cách tích cực và hiệu quả. Kịp thời phát hiện những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích trong nghiên cứu, học tập, sáng tạo về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và tích cực xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, để lan tỏa trong toàn trường, trong địa phương và tới cộng đồng xã hội. Với những giải pháp thực hiện trên, nhà trường đã phát hiện để tôn vinh, biểu dương những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tận tụy, mẫu mực và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác.

Giờ học của cô và trò trường mầm non Phụng Châu.

100% giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Monterseri, Steam vào chương trình đạt hiệu quả cao, được phụ huynh tin tưởng. Nhà trường đã hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. Các phong trào thi đua được nhà trường tổ chức thường xuyên, thiết thực, nổi bật và lan tỏa đến các trường trong cụm học tập. Điều đó không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn đưa Trường Mầm non Phụng Châu trở thành địa chỉ đáng tin cậy, được nhiều phụ huynh tin tưởng, lựa chọn và gửi gắm con cái. Giáo viên đã có những đổi mới trong cách làm đồ dùng thông minh, sử dụng hiệu quả như bàn ánh sáng, máy chiếu đa năng… để học sinh cảm thấy mới mẻ, ứng dụng tốt các phương pháp giáo dục tiên tiến cho học sinh.

Dưới những nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ hiệu trưởng đã tạo dựng được uy tín với đồng nghiệp và lòng tin phụ huynh trong trường. Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, cô Hợp cũng động viên, chia sẻ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cô khuyến khích, động viên giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng các sáng kiến kinh nghiệm mới trong công tác.

Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực về chuyên môn trong công tác quản lý, trong suốt quá trình công tác, cô Hợp luôn sắp xếp thời gian tham gia nhiều dự án thiện nguyện, đặc biệt là các dự án cho học sinh nghèo vùng cao. Bên cạnh đó, nữ hiệu trưởng tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ, huy động sự đóng góp của cộng đồng, lan tỏa yêu thương để giúp đỡ, hỗ trợ cho học sinh, đội ngũ giáo viên, nhân viên nơi công tác và người dân tại địa phương nơi cư trú.

Trong quá trình công tác tại trường, cô Hợp luôn được đánh giá là giáo viên có trình độ chuyên môn xuất sắc với nhiều lần đạt danh hiệu ấn tượng. Năm học 2021-2022, 2022-2023 được UBND Huyện Chương Mỹ công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, được Liên đoàn lao động huyện Chương Mỹ tặng Giấy khen “Đã có thành tích trong phong trào Sáng kiến thủ đô cấp huyện năm 2021”; được Tổng LĐLĐ Việt nam tặng “Bằng khen” năm 2022; Được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen năm học 2022-2023; Được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm học 2023-2024; được Đảng bộ xã Phụng Châu tặng giấy khen“Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018; 2019; 2020; 2021; 2022, 2023, 2024”. Nhiều năm liền bản thân đều có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp huyện, cấp thành phố. Đặc biệt năm 2024, đồng chí Lê Thị Hợp đã đạt giải thưởng: “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 8”... Những danh hiệu, bằng khen, giấy khen không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực trong quá trình công tác mà là nguồn động viên khích lệ để nữ Hiệu trưởng trẻ tiếp tục phấn đấu, cống hiến gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người luôn là người “thuyền trưởng” vừa tâm huyết vừa sáng tạo góp phần vào thành tích vẻ vang của ngành giáo dục và Đào tạo trong những năm tiếp theo./.

Thu Hiền

 

 

Trung bình (0 Bình chọn)