TIN HOẠT ĐỘNG HĐND HUYỆN TIN HOẠT ĐỘNG HĐND HUYỆN

Huyện Chương Mỹ dự Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề do Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tổ chức
Ngày đăng 16/11/2023 | 15:43  | Lượt xem: 101

Sáng 16/11, Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến về "Công tác tổ chức giao thông, trông giữ phương tiện và quản lý lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội".

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri tại điểm cầu HĐND-UBND thành phố (Ảnh Vũ Thủy)

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Cùng tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên.

Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Chương Mỹ

Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Chương Mỹ có đồng chí Nguyễn Đình Sỹ - Ủy viên Ban thường vụ Huyện Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trịnh Duy Oai – Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Công an huyện, Lãnh đạo các ngành: Quản lý đô thị, Đội thanh tra giao thông vận tải huyện; đại diện cử tri quan tâm, có ý kiến kiến nghị liên quan vấn đề giao thông đô thị. Tại điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Chương Mỹ có các đồng chí trong Thường trực HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Công an và đại diện cử tri trên địa bàn các xã, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên cho biết, hội nghị nhằm tiếp tục tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố; là dịp để UBND thành phố báo cáo, thông tin đến cử tri về những kết quả đạt được, những chủ trương, chính sách, và các quy định của pháp luật về quản lý giao thông đô thị. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để Thường trực HĐND thành phố, các đại biểu HĐND thành phố lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân để tổng hợp, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Qua đó, đại biểu HĐND thành phố kiến nghị những giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giao thông đô thị trên địa bàn thành phố.

Trình bày báo cáo của UBND thành phố về công tác tổ chức giao thông, trông giữ phương tiện và quản lý lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, mạng lưới đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội đang khai thác có tổng chiều dài 23.420,2 km, bao gồm 5 tuyến cao tốc và vành đai với tổng chiều dài là 153,4 km; 11 tuyến đường quốc lộ dài 274,2 km; 128 tuyến đường tỉnh dài 872,5 km; 1220 tuyến đường đô thị dài 1.048,1 km; đường quận, huyện dài 3.494,4 km và đường xã thôn dài 17.577,6 km.

Dân số của thành phố Hà Nội là trên 8 triệu người (chưa bao gồm khoảng 1,2 triệu người vãng lai thường xuyên sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố). Số lượng phương tiện giao thông đường bộ tính đến tháng 10-2023 là trên 7.880.136 phương tiện các loại, trong đó xe ô tô khoảng 1.107.982 chiếc, xe môtô khoảng 6.772.154 chiếc, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông trên địa bàn.

Nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc giao thông hiện nay, theo nhận định của UBND thành phố là do quá tải hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Với số lượng phương tiện giao thông tăng hằng năm, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường cao, việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ không theo kịp dẫn đến quá tải.

Cùng với đó, ý thức của của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, theo thói quen không tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ theo quy hoạch. Nhiều công trình trên đường giao thông được thực hiện trên địa bàn thành phố, đặc biệt khu vực trung tâm, quá trình tổ chức thi công gây thu hẹp mặt cắt các tuyến đường, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông. Các tuyến đường giao thông trục chính, các cầu lớn có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, các nút giao, trục đường có nhiều giao cắt với các ngõ, đường ngang gây xung đột giao thông dẫn đến chỉ cần xảy ra một sự cố va chạm giao thông, tai nạn giao thông cũng dẫn đến ùn tắc giao thông.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực quản lý giao thông, bãi đỗ xe, lòng đường vỉa hè. Đại diện các cơ quan chức năng đã giải đáp, đưa ra phương hướng giải quyết những tồn tại, vướng mắc ở các lĩnh vực. 

Vũ Liên

Trung bình (0 Bình chọn)