TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐA 06 TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐA 06

Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh phát triển Chính quyền số
Ngày đăng 23/04/2025 | 19:10  | Lượt xem: 35

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định mục tiêu phát triển hạ tầng viễn thông trở thành hạ tầng thiết yếu phục vụ chuyển đổi số toàn diện. Và mục tiêu của Hà Nội là phát triển Thủ đô hài hòa, theo hướng “Văn hiến - Văn minh - Xanh - Thông minh - Hiện đại” vững bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; xây dựng nền tảng chính quyền số minh bạch, hiệu quả; xây dựng nền tảng hạ tầng thông tin đô thị thông minh.

Thực hiện mục tiêu đó, thời gian qua, huyện Chương Mỹ luôn chú trọng phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đặc biệt về phát triển chính quyền số, huyện Chương Mỹ đã đạt được những kết quả nhất định. Hệ thống mạng tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các xã, thị trấn đã được kết nối với hệ thống mạng WAN của Thành phố, kết nối Internet tốc độ cao; duy trì hoạt động ổn định hệ thống họp giao ban trực tuyến của Thành phố đến các xã, thị trấn. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị cơ bản đảm bảo. 100% Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) các xã, thị trấn đã được trang bị máy tính kết nối mạng Internet phục vụ công dân đến giao dịch, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; công chức thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ đã được trang bị máy scan tốc độ cao; mỗi đơn vị đã thực hiện mua hoặc thuê máy photocopy phục vụ công việc; 100% các đơn vị đã lắp đặt hệ thống camera giám sát và có màn hình theo dõi tại phòng làm việc của Chủ tịch UBND hoặc Phó Chủ tịch UBND cấp xã phụ trách một cửa; niêm yết mã QR Code để người dân đến giao dịch có thể đánh giá sự hài lòng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC. 100% cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn đã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số.

100% Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) các xã, thị trấn đã được trang bị máy tính kết nối mạng Internet phục vụ công dân đến giao dịch

 Các xã, thị trấn duy trì hoạt động thường xuyên hệ thống wifi đã lắp đặt tại nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố. Đến ngày 17/4/2025 có 187/194 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố lắp đặt được hệ thống wifi, đạt 96,4%; hệ thống camera giám sát tại các trục đường chính trên địa bàn các xã, thị trấn được duy trì hoạt động ổn định. Hiện các xã, thị trấn lắp đặt được 765 mắt camera giám sát.

Huyện đã đề nghị cấp chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ cho 218 tổ chức và 3.495 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn rà soát, tổng hợp nhu cầu cấp chứng thư số để đảm bảo đến trước ngày 30/6/2025, 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức được cấp chữ ký số chuyên dùng công vụ để xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số để giải quyết công việc.

Tiếp tục phối hợp VNPT Chương Mỹ triển khai tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trên địa bàn xã Phú Nghĩa, Đông Phương Yên cài đặt, đăng ký chữ ký số từ xa VNPT SmartCA để thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các giao dịch trên môi trường mạng. Tính đến 17/4/2025 đã cấp được 22.809 chữ ký số Mysign và VNPT SmartCA, tăng 231 chữ ký số so với kết quả thực hiện quý I/2025.

Đội Thuế khu vực Thanh Oai - Chương Mỹ đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile đối với người nộp thuế, lũy kế đến 17/4/2025 đã có 2.100/2.305 hộ kinh doanh cá thể đăng ký ứng dụng Etax mobile, đạt 91,1%; có 650/1.984 hộ kinh doanh đã thực hiện nộp tiền thuế qua ứng dụng Etax mobile, đạt 32,8%.

Đã thực hiện chi trả trợ cấp qua tài khoản tháng 3, 4 năm 2025: Tổng số 15.967/16.266 người đã có tài khoản, đạt 98,2%; Trong đó: 3.346/3.369 người có công và thân nhân; 12.485/12.648 đối tượng bảo trợ xã hội; 136/249 đối tượng chính sách khác.

Đối với nhóm phát triển ứng dụng, dịch vụ, huyện Chương Mỹ có trên 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của huyện và xã, thị trấn. Đã thực hiện miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Thành phố nhằm thu hút người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Vũ Liên

 

Trung bình (0 Bình chọn)