TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ

UBND huyện Chương Mỹ quyết liệt chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính
Publish date 02/12/2024 | 10:56  | Lượt xem: 119

Để nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện, cải thiện Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) của huyện và Chỉ số CCHC cấp phòng, cấp xã năm 2024 và các năm tiếp theo; Ngày 30/11/2024 Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Bùi Mạnh Thắng vừa ký ban hành văn bản số 2620/UBND-VP về việc quyết liệt chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, qua theo dõi, tổng hợp kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đối với huyện Chương Mỹ một số chỉ tiêu thực hiện còn hạn chế như: Tỷ lệ số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 36,3%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 28,71%.

Một số đơn vị cấp xã trong huyện thực hiện tốt việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) như: Thượng Vực 76,9%, Thanh Bình 73,4%, Trường Yên 67,5%, Hữu Văn 65,1%, Trần Phú 55,5%, Trung Hòa 52,2%...Về hồ sơ thanh toán trự tuyến, các đơn vị cấp xã thực hiện tốt như: Thanh Bình 79,93%, Trung Hòa 65,29%, Quảng Bị 60,98%, Hoàng Văn Thụ 58,37%, Nam Phương Tiến 57,24%, Tân Tiến 53,33%... Bên cạnh một số đơn vị cấp xã trong huyện thực hiện tốt việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và hồ sơ thanh toán trực tuyến vẫn còn một số đơn vị cấp xã đạt tỷ lệ thấp như: Văn Võ, Đồng Phú, Thủy Xuân Tiên, Tốt Động, Hòa Chính, Hoàng Văn Thụ, Thụy Hương, Tốt Động, Hợp Đồng, Đại Yên, Đông Sơn...

Ảnh minh họa

UBND huyện biểu dương các đơn vị đã triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực , đồng thời phê bình các đơn vị đạt tỷ lệ thấp, chưa quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện, cải thiện Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) của huyện và Chỉ số CCHC cấp phòng, cấp xã năm 2024 và các năm tiếp theo; Ngày 30/11/2024 Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Bùi Mạnh Thắng vừa ký ban hành văn bản số 2620/UBND-VP về việc quyết liệt chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện liên quan đến giải quyết TTHC, Trưởng bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trân tập trung chỉ đạo quyết liệt một số nội dung đó là:

Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và chấn chỉnh công chức thuộc Bộ phận Một cửa, công chức chuyên môn có liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo quy định (phấn đấu tỷ lệ số hóa đạt tối thiểu từ 50% trở lên).

Tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn và có các giải pháp phù hợp hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, bao gồm nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Hà Nội và Cổng dịch vụ công Quốc gia, phấn đấu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến của huyện, xã phát hồ sơ dạt từ 90% trở lên; Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 50% trở lệ so với tổng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 70% trở lên; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên cổng giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt từ 45% trở lên; Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt từ 60% trở lên. Nâng cao vai trò, trách nhiệm chỉ đạo của Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC nói riêng và chất lượng chỉ số CCHC của đơn vị; quán triệt, chỉ đạo, chấn chỉnh ý thức trách nhiệm và tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức; xác định kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu trên là một trong các tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ, công chức hàng tháng và cả năm; căn cứ bình xét chất lượng cán bộ, công chức hàng tháng và cả năm; căn cứ bình xét thi đua, khen thưởng tại cơ quan, đơn vị và đề xuất cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về tiến độ, kết quả triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị. UBND huyện giao Văn phòng HĐND và UBND huyện hàng tuần tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị, báo cáo lãnh đạo UBND huyện.

 

Kim Thoa

Average (0 Votes)