TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ, ĐA 06
Theo Kế hoạch, từ ngày 01/4/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ có 12 chi nhánh trên toàn Thành phố. Ngoài Chi nhánh số 1 (258 Võ Chí Công, Tây Hồ) và Chi nhánh số 2 (85 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) đã đi vào hoạt động, sẽ có thêm 10 chi nhánh được triển khai để tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND thành phố (cơ quan ngang sở) thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố quản lý nhà nước về: Kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.
Trụ sở làm việc của Trung tâm tại số 197, phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (hiện tại, Trung tâm hoạt động tại tầng 1, 10, 11, tòa nhà Liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở tại số 197, phố Nghi Tàm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để hoạt động).
Điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của Chi nhánh số 07 Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội đặt tại số 115 Tổ dân số Bắc Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm Phục vụ hành chính công, được thành lập trên cơ sở kế thừa, chuyển giao cơ sở vật chất, sắp xếp lại bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã. Chi nhánh là đơn vị hạch toán độc lập, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định; có trụ sở đặt tại Bộ phận Một cửa hiện nay của các quận, huyện, thị xã; được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Theo Kế hoạch, từ ngày 01/4/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ có 12 chi nhánh trên toàn Thành phố. Ngoài Chi nhánh số 1 (258 Võ Chí Công, Tây Hồ) và Chi nhánh số 2 (85 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) đã đi vào hoạt động, sẽ có thêm 10 chi nhánh được triển khai để tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
Trong đó, Chi nhánh số 7 có trụ sở chính tại số 2, phố Hà Cầu, phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Điểm tiếp nhận chính tại 115 Khu Bắc Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ và Tổ dân phố Phố Huyện, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Tiếp nhận thủ tục hành chính các đơn vị thuộc UBND các quận, huyện: Hà Đông, Chương Mỹ, Quốc Oai; Văn phòng đăng ký đất đai và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Hà Đông, các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai.
Kim Thoa
DANH MỤC TIN TỨC
- Tin tức - Sự kiện nổi bật
- Tin hoạt động Thành phố, trong nước
- Tin hoạt động Đảng - Đoàn thể
- Tin hoạt động HĐND
- Tin Kinh tế
- Tin Văn hóa - Xã hội
- Tin An ninh - Quốc phòng
- Tin cải cách hành chính, chuyển đổi số
- Sắp xếp đơn vị hành chính
- Thông tin Giải phóng mặt bằng
- Tin hoạt động người tốt, việc tốt
- Tin hoạt động các Xã, Thị trấn