tin cải cách hành chính
Chương Mỹ: Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị
Ngày đăng: 21:42 29/03/2021 | Lượt xem: 193
UBND huyện Chương Mỹ vừa ban hành Kế hoạch về nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 trên địa bàn huyện.
Chương Mỹ là huyện có địa bàn rộng, dân số đông, nhiều cơ quan, đơn vị của Trung ương, thành phố đóng trên địa bàn và hàng nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, do đó, nhu cầu về giải quyết thủ tục hành chính hằng ngày cho người dân và doanh nghiệp là rất lớn. Trong những năm gần đây, huyện luôn chú trọng chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện cải cách hành chính. Trong đó, xác định lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc hành chính của các cơ quan hành chính nói chung, của cán bộ, công chức nói riêng. Dù đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhưng cũng còn một số vấn đề đặt ra cần sự quan tâm chỉ đạo và có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính tại huyện. Với quyết tâm đó, mới đây UBND huyện đã ban hành Kế hoạch về nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính gọi tắt là SIPAS năm 2021 trên địa bàn huyện.
Mục tiêu kế hoạch đặt ra là: xác định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước. Khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao Chỉ số hài lòng đối với chất lượng cung ứng dịch vụ công của huyện, trong đó trọng tâm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác giải quyết TTHC, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị.
Bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Các cơ quan chuyên môn cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng tại trụ sở của cơ quan, đơn vị, trên Trang thông tin điện tử của huyện. Mở rộng phương pháp, hình thức tuyên truyền, phổ biến; đảm bảo việc tuyên truyền phổ biến đến tận thôn, tổ dân phố, người dân trên địa bàn và các tổ chức, cá nhân thường xuyên giao dịch tại Bộ phận Một cửa như: Bảng điện tử, Bảng tin tại Nhà Văn hóa, Khu dân cư, Tổ dân phố. Tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Tập trung đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, dễ sử dụng để người dân, tổ chức sử dụng trong quá trình giải quyết TTHC. Đẩy mạnh cung cấp thông tin về giải quyết TTHC trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn lựa chọn, bố trí công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ, tác phong phục vụ tốt để làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu; công chức vi phạm nội quy, quy chế và các quy định. UBND huyện giao Đoàn kiểm tra công vụ của huyện kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành nhiệm vụ, công vụ của các cơ quan, đơn vị. Các cuộc kiểm tra đều được lập biên bản, ghi rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, những hạn chế và kịp thời có kiến nghị xử lý những trường hợp vi phạm quy định để nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân.
Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục niêm yết công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của cơ quan tiếp nhận và phản ánh kiến nghị theo quy định; bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị. Định kỳ hàng tháng tổng hợp kết quả khảo sát và lấy kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân là một trong những căn cứ để đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng tháng của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa. Đưa chuyên mục “Phản ánh kiến nghị” trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để lấy ý kiến cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này, nhằm không ngừng nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị hành chính tại huyện.
Minh Thân
(Trung tâm Văn hóa TT&TT huyện
các tin khác
- UBND huyện Chương Mỹ triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính năm 2021
- UBND huyện Chương Mỹ triển khai kế hoạch Thông tin, tuyên truyền về Cải cách hành chính nhà nước năm 2021
- Chương Mỹ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2021
- Kết thúc đợt kiểm tra công vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu tại 10 xã trong huyện
- Kiểm tra công vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu tại xã Văn Võ, Phú Nam An, Hòa Chính, Đông Phương Yên và Phú Nghĩa
- Đoàn kiểm tra công vụ huyện Chương Mỹ: Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Lam Điền, Hoàng Diệu, Quảng Bị
- Huyện Chương Mỹ: tạo dấu ấn trong công tác cải cách hành chính năm 2020
- Xây dựng Chính quyền thân thiện - bước đột phá trong cải cách hành chính
- Thị trấn Xuân Mai nhiều cách làm sáng tạo trong cải cách thủ tục hành chính
- UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính
thông báo
- Nghị quyết Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025
- Nghị quyết Phê chuẩn điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021
- Nghị quyết Phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025
- Thông báo công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính tháng 3/2021
- Thông báo kết quả điểm thi viết vòng 2 môn nghiệp vụ chuyên ngành kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2020